Tuesday, 23 April 2024

F1 ชนะแจ็คพอตในลาสเวกัสด้วยการพนันมูลค่า 500 ล้านเหรียญหลังจากการสะดุดหลายครั้งบนแถบ

27 Nov 2023
106

ลาสเวกัส (AP) – มีขั้นตอนผิดและข้อผิดพลาด และมาสเตอร์คลาสสำหรับเพื่อการไม่จัดการกับความสัมพันธ์กับลูกค้าแต่เมื่อจัสติน บีเบอร์คลื่นธงหมากรุกเมื่อฟอร์มูลาวันกลับมาลาสเวกัส การพนันของ Sin City มูลค่า 500 ล้านดอลลาร์ก็ได้รับแจ็คพอต

F1 และเจ้าของ Liberty Media เป็นเจ้าของงานอีเวนต์ที่ทำให้เกิดไฟฟ้าในคืนวันเสาร์ซึ่งกลายเป็นทั้งการแข่งขันที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งของฤดูกาลและการแสดงระดับนานาชาติที่สวยงามซึ่งสามารถออกได้ในลาสเวกัสเท่านั้น

มันเหมือนกับรายการที่มีบทวิจารณ์ที่ไม่ดีซึ่งทันใดนั้นกลายเป็นฮิตในชั่วข้ามคืน

Max Verstappen ทำลายการแข่งขันทุกโอกาสที่เขาได้รับ แต่ว่า LVGP มอบให้ผู้ชนะในที่สุดและเขากำลังร้องเพลง “Viva Las Vegas!”ด้วยเหตุว่าเขาชนะเป็นครั้งที่ 18 ในฤดูกาลนี้เขาเป็นคนแปลกใหม่ในลาสเวกัสทันที

Verstappen กล่าวว่าเขาจะต้องวิเคราะห์ส่วนที่เหลือของฤดูกาลก่อนที่จะประกาศให้คืนวันเสาร์เป็นการแข่งขันที่ดีที่สุดของปี แต่ยิ้มและกล่าวว่า: “มันเป็นการแข่งขันที่สนุกฉันสนุกกับมัน”

เซอร์จิโอ เปเรซ เพื่อนร่วมทีมของ Red Bull ยังแนะนำให้ลาสเวกัสเป็นฤดูกาลสุดท้ายของ F1

อารมณ์ทั้งหมดเปลี่ยนไปเมื่อถนนเปิดขึ้นอีกรอบในวันอาทิตย์และเริ่มก่อสร้างใหม่ในวงจรที่ใช้แถบนี่ไม่ใช่ยอดจำหน่ายที่ซีอีโอ LVGP Renee Wilm สัญญาให้นักลงทุนสำหรับการเรียกเก็บรายได้ในวันที่ 3 พ.ย. แม้กระนั้นกล่าวว่าวันอาทิตย์ว่า “บางทีอาจมีเพียงแค่ไม่กี่ที่นั่งใน Heineken” ที่ยังไม่ขายและเธอยังไม่ได้อธิบายกับเจ้าหน้าที่จำหน่ายตั๋วของเธอ

วิลมยอมรับว่าLVGP ทำผิดพลาดสำหรับในการแข่งขันสำหรับในการสัมภาษณ์วันอาทิตย์กับ The Associated Pressเธอกล่าวว่าไทม์ไลน์ที่เข้มงวด — F1ประกาศการแข่งขันในตอนต้นปี 2022 — และขนาดของงานนี้ทำให้เป็นงานที่ยิ่งใหญ่

“มันเป็นปีครึ่ง เป็นปีครึ่ง” เธอกล่าวกับ AP“ฉันรู้ดีว่าเราสามารถทำงานได้ดีขึ้นในหลายๆอย่างเราเป็นสตาร์ทอัป”

การแข่งขันนี้ได้รับการยอมรับจากอุตสาหกรรมF1 ซึ่งกระตือรือร้นที่จะเข้าสู่ตลาดอเมริกาเหนือที่มีการสนับสนุนอย่างตลอดลาสเวกัสเป็นการแข่งขันครั้งที่สามของเอฟ1 ในสหรัฐอเมริกา มากกว่าประเทศอื่น และเป็นอีเวนต์ผู้ชมที่แพงที่สุดในปฏิทิน 22 การแข่งขัน

แต่ว่ามันถูกกล่าวหาในที่อื่นว่าไม่อาจเข้าถึงทางการเงินสำหรับชาวอเมริกันโดยเฉลี่ย และVerstappen ก็ฉีกการแข่งขันซ้ำแล้วซ้ำแล้วและเรียกมันว่า “การแสดง 99% และกิจกรรมกีฬา 1%”

แชมป์โลกที่ครองราชย์สามครั้งจะไม่ยอมแพ้และได้ยิงอีกทีหลังจากผ่านการเลือกเฟ้นตัวครั้งที่สามราว 1 โมงเช้าของวันเสาร์เขาเกลียดสิ่งที่สะดุดตาทั้งหมดและแค่อยากให้F1 แข่งขันVerstappen ได้รับรางวัลในต้นเดือนตุลาคมและพึ่งจะขยายชุดชนะจำนวนมากของเขาในฤดูกาลตั้งแต่นั้นมา

หลังจากการแข่งขันในอาบูดาบีในวันอาทิตย์นี้ เขาก็เสร็จสิ้นฤดูกาลแล้วด้วยเหตุดังกล่าวลาสเวกัสก็เลยเป็นปาร์ตี้ที่มากเกินไปเพียงแค่ชะลอการชนะครั้งต่อไปของเขาและนอกฤดูกาลที่กำลังจะมาถึง

“ฉันเข้าใจว่าแฟนคลับพวกเขาบางทีอาจต้องการบางสิ่งที่ต้องทำรอบๆแทร็กเหมือนกัน” เขากล่าว“แม้กระนั้นฉันมีความคิดว่ามันสำคัญกว่าที่คุณจะก่อให้พวกเขาเข้าใจว่าเราทำอะไรในฐานะกีฬา เนื่องจากว่าพวกเขาโดยมากมาปาร์ตี้ ดื่ม ดูการเล่นดีเจหรือการแสดง

“ฉันสามารถทำได้ทั่วโลกฉันสามารถไปอิบิซาและไปได้อย่างสมบูรณ์ (อธิบาย) และมีช่วงเวลาที่ดีพวกเขามาและพวกเขากลายเป็นแฟนของอะไร?พวกเขาอยากเห็นนักแสดงโปรดของพวกเขาและดื่มเครื่องดื่มกับเพื่อนของพวกเขาแล้วออกไปภายนอกและออกไปกลางคืนที่บ้าคลั่ง” เขากล่าวต่อ“แม้กระนั้นพวกเขาก็ไม่เข้าใจว่าเรากำลังทำอะไรหรือสิ่งที่เรากำลังนำไปแสดงออกมาฉันรักสเวกัสแม้กระนั้นไม่ต้องขับรถF1”

เขาเปลี่ยนความคิดอย่างสิ้นเชิงเมื่อคืนวันเสาร์ เมื่อนักชิงโพเดียมได้แสดงน้ำพุเบลลาจิโอริมเวทีเดียวแล้วต่อจากนั้น LVGP ก็จุดประกายแถบด้วยการแสดงพลุสไตล์อีวีปีใหม่

มันทำให้เอ็นเอฟแอล พินิจเห็นว่า Super Bowl ในเดือนกุมภาพันธ์จะดีมากยิ่งกว่าครึ่งหนึ่งของการแสดงที่F1 ถอนออกไปในคืนวันเสาร์

แม้กระนั้นไม่สามารถมองข้ามความกระแทกได้ และผู้ส่งเสริมการแข่งขันก็ต้องเผชิญกับงานที่ยิ่งใหญ่ด้วยเหตุว่าไม่มีเหตุการณ์ปีแรกที่ไม่มีข้อผิดพลาดครั้งนี้ได้รับการส่งเสริมโดยF1 และ Liberty เป็นครั้งแรก และวิสัยทัศน์ของพวกเขาคือการสร้างอีเวนต์ระดับโลกอย่างชัดเจนลิเบอร์ตี้กล่าวว่าคาดว่าจะใช้จ่ายประมาณ 500 ล้านดอลลาร์ในงานนี้ ผู้คนในอุตสาหกรรมเชื่อว่าเจ้าของF1 เกินงบประมาณได้มาก

แต่ LVGP เป็นการแข่งขันทางถนน และสิ่งต่างๆเกิดขึ้นกับถนนสาธารณะที่อยู่นอกเหนือการควบคุมของF1ผู้ขับขี่ F1 เคยวิ่งผ่านฝาปิดวาล์วน้ำบนวงจรถนนมาก่อน เพราะฉะนั้นก็เลยไม่น่าตกใจอย่างสิ้นเชิงเมื่อคาร์ลอส แซนซ์ทำการฝึกหัดเปิดในคืนวันพฤหัสบดีเก้านาทีก่อนที่สนามแข่งจะต้องมีการตรวจสอบเพิ่มเติมสิ่งพวกนี้เกิดขึ้นบ่อยกว่าที่คุณคิดในหลักสูตรบนท้องถนน

เป็นการตอบสนองที่ตามมาจากF1 และ LVGP ที่ทำให้แฟนๆโกรธทั้งสองฝ่ายมีความหยิ่งและไม่เห็นอกเห็นใจกับการไล่แฟนๆออกไปเมื่อเวลา 1:30 น. ขณะที่สนามแข่งกำลังถูกตรวจสอบเพื่อแน่ใจว่าวงจรเหมาะสมการฝึกฝนครั้งที่สองเริ่มเวลา 2:30 น. เช้าวันศุกร์และวิ่งจนกระทั่ง 4 โมงเช้า เมื่อเริ่มทำงานเพื่อกลับถนนไปยังผู้เดินทางในตอนเช้ามีการยื่นฟ้องคดีเป็นกลุ่มในนามของผู้ถือตั๋ววันพฤหัสบดี

แถลงการณ์ร่วมจากF1 และ LVGP ทำหน้าที่เป็นคำอธิบายและกล่าวว่ามันเป็นสิ่งสำคัญสำหรับผู้ที่ยังใหม่สำหรับการแข่งรถจะเข้าใจ”

คำแถลงนี้ไม่ได้ขอโทษในคืนวันพฤหัสบดีและสำหรับการคืนเงิน เฉพาะผู้ที่ซื้อตั๋วเฉพาะวันพฤหัสบดีเพียงแค่นั้นที่ได้รับเครดิต $200 ให้กับร้านขายสินค้าแกรนด์ปรีซ์ ลาสเวกัสตามที่ Wilm บอกกับ AP เมื่อวันอาทิตย์ตั๋วโดยมากที่ขายเฉพาะวันพฤหัสบดีนั้นถูกขายให้กับคนในท้องถิ่นซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของรายการพิเศษสำหรับผู้อยู่อาศัยในลาสเวกัส

คำแถลงยังกล่าวว่าบางครั้งสิ่งต่างๆจะถูกยกเลิกในชีวิต แม้แต่การแข่งขันF1 แต่ว่าช่วงสุดสัปดาห์ที่เหลือควรน่าแปลก

แฟนๆหลายคนพบว่ามันเป็นแนวทางแปลกประหลาดในการสร้างประสบการณ์ที่มีราคาแพง

ซึ่งในที่สุดต้องใช้เวลาเก้านาทีสำหรับการชมรถยนต์F1 แข่งขัน Strip

“การมองย้อนกลับอยู่เสมอ 20/20เราสามารถกล่าวมากกว่านี้ได้ไหมเราควรบอกมากกว่านี้ไหมนั่นยากที่จะพูดเฉไฉมอ” วิลมบอกกับ AP“เรากำลังพยายามที่จะให้ข้อมูลแก่ผู้คนจริงๆ”

แฟนคลับได้รับคำสั่งให้ออกไปเพราะผู้จัดงานได้ขัดกับกฎหมายการจ้างงานของรัฐบาลกลางเกี่ยวกับชั่วโมงทำงานในหนึ่งวัน กฎของสหภาพแรงงาน และตรงไปตรงไปตรงนั้น F1ต้องหันความสนใจเพื่อแน่ใจว่าสองวันข้างหน้านั้นไร้ที่ติ

พวกเขาเป็น และสำหรับนั้นF1จะได้รับชัยชนะ

แม้กระนั้น Wilm ตั้งข้อสังเกตว่าการก้าวไปข้างหน้าว่า LVGP ต้องการความสัมพันธ์กับชุมชนที่ดีขึ้นและผู้อยู่อาศัยจะต้องได้รับการแจ้งให้ดีขึ้นF1 ดึงดูดผู้คน 315,000 คนในตอนสี่คืน และ LVGP กล่าวว่าผลกระทบทางเศรษฐกิจต่อพื้นที่อยู่ที่ 1.2 พันล้านดอลลาร์

แม้กระนั้นการปิดถนนและการหยุดชะงักทำให้ชุมชนต่อต้านเหตุการณ์ก่อนที่F1 จะมาถึงวิลมกล่าวว่า LVGP ไม่ได้ขอการยกเว้นภาษีความบันเทิงสดซึ่งเป็นการตัดสินใจที่อนุญาตให้เนวาดาได้รับ “เงินหลายร้อยล้านดอลลาร์ในกองทุนเพื่อใช้สำหรับครู เพื่อความปลอดภัยของสาธารณะ สำหรับโรงเรียน STEM” เธอกล่าว“เรามีความยินดีมากที่สามารถใช้กิจกรรมของเราเพื่อช่วยสนับสนุนผลประโยชน์ของชุมชน”

และตอนนี้F1 กำลังออกไป ถนนจะเปิดอีกครั้ง และทั้งหมดทั้งหมดได้รับการปูพื้นและเปลี่ยนแปลงใหม่ ซึ่งส่วนหนึ่งด้วยเงินของลิเบอร์ตี้นอกจากนี้ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวF1 ถาวรที่ส่วนท้ายของสตริปที่เคยเป็นลานจอดรถและลาสเวกัสไม่เคยดูดีพอๆกับคืนวันเสาร์

เทศกาลไมอามี่กรังด์ปรีซ์ได้สะดุดในปีแรกในปี 2022 และพบว่าปี 2023 เป็นอีเวนต์ที่ดีขึ้นมากF1 สิ้นสุดลงด้วยมือที่เต็มไปด้วยเอสในตอนเวลาที่การแข่งขันสิ้นสุดลง แต่ว่าถ้าเกิดต้องการต่อไป จะไม่มีข้อผิดพลาดอีกต่อไป